หัวหน้าทีม F1 และ FIA จัดประชุมสุดยอด

ผู้จัดการอาวุโสทีม Formula One กับประธาน FIA Mohammed Ben Sulayem ในวันจันทร์สำหรับการประชุมสุดยอดโดยมีการโต้เถียงกันถึง Italian Grand Prix ในวันอาทิตย์ หัวหน้าทีมหลายคนไม่พอใจที่การแข่งขันจบลงหลังรถนิรภัยและยืนกรานว่า FIA ต้องเปลี่ยนกฎเกณฑ์เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำ

การแข่งขันที่ Monza ชนะโดย Max Verstappen ซึ่งครองตำแหน่ง แต่ยึดธงด้านหลังรถนิรภัย มันถูกนำไปใช้ห้ารอบจากจุดสิ้นสุดหลังจากที่ McLaren ของ Daniel Ricciardo มาหยุดบนแทร็ก มีรอบไม่เพียงพอที่จะถอดออกและปิดรถให้เสร็จ จากนั้นรถนิรภัยก็ต้องทำรอบบังคับสองรอบให้ครบตามข้อบังคับ เพื่อให้การแข่งกลับมาแข่งขันต่อได้

การประชุมสุดยอดกีฬา Formula One World Championship ได้จัดขึ้นที่ Monza ในวันจันทร์โดย FIA แต่ตอนนี้กิจกรรมในวันอาทิตย์จะถูกนำมาที่ด้านหน้า FIA ไม่ได้ทำผิด โดยปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของตนเอง นี่เป็นจุดที่เจ็บปวดสำหรับหลาย ๆ คนหลังจากการสิ้นสุดการโต้เถียงของ Abu ​​Dhabi GP ของปีที่แล้วซึ่งทำให้ Lewis Hamilton เป็นตำแหน่งที่แปดที่อาจเกิดขึ้นเมื่อ Michael Masi ผู้อำนวยการการแข่งขันของ FIA ได้ทำตามกฎเพื่อให้แน่ใจว่ารอบสุดท้ายของการแข่งขันเกิดขึ้นหลังจาก รถความปลอดภัยปลาย

Christian Horner หัวหน้าทีม Red Bull ของ Verstappen ยืนกรานว่ากีฬาชนิดนี้ควรหลีกเลี่ยงการจบการแข่งขันหลังรถปลอดภัย และ FIA จะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร่งด่วน

“มีบทเรียนให้เรียนรู้ มันขัดกับหลักการของทุกสิ่งที่เราพูดคุยกัน” เขากล่าว “มันไม่ดีที่จะจบการแข่งขันด้วยรถนิรภัย ถ้าพวกเขารู้ว่าพวกเขาไม่สามารถไปต่อได้ พวกเขาควรจะติดธงแดงและเริ่มต้นใหม่ พวกเขาทั้งหมดนั่งลงในวันจันทร์ ผู้จัดการทีมทุกคน ประธานาธิบดีก็มีส่วนร่วมในเรื่องนี้เช่นกัน และฉันแน่ใจว่านี่จะเป็นหนึ่งในวาระที่สำคัญที่สุด”

Mattia Binotto หัวหน้าทีมของเฟอร์รารีก็วิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ FIA เช่นกัน แต่ Toto Wolff ครูใหญ่ของ Hamilton ที่ Mercedes ตั้งข้อสังเกตว่าคราวนี้ FIA ได้ทำตามกฎของตัวเองเป็นอย่างน้อย “ฉันพอใจมากที่เห็นว่ามีผู้อำนวยการการแข่งขันและเพื่อนร่วมงานที่ใช้กฎเกณฑ์กับแรงกดดันของสื่อ และความกดดันของแฟน ๆ และทุกคนที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบ” เขากล่าว “อย่างน้อยที่สุด อาบูดาบี ในแง่นั้น ทำให้ FIA มีความมั่นใจมากขึ้นในการบังคับใช้กฎระเบียบ”

อย่างไรก็ตาม เขายังเห็นพ้องต้องกันว่า F1 จำเป็นต้องหาวิธีที่น่าพอใจมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งได้ข้อสรุปในสภาพการแข่ง ตราบใดที่วิธีการนั้นถูกกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดในกฎ ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขที่การประชุมสุดยอดอย่างไม่ต้องสงสัย “ผมคิดว่าเราทุกคนควรนั่งลงและพูดว่ามีบางอย่างที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์อยู่ในหนังสือข้อบังคับ และนั่นเป็นสาเหตุที่มันถูกนำไปใช้” เขากล่าว “ ฉันอยากจะมีรอบสุดท้ายที่มีกองรถทับกันที่ช่องทางหรือไม่? ใช่ทีวีที่ดี”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ swordsofdalriada.com