ด้วยการแสดง Lob Pass ใน Mario Strikers: Battle League ผู้เล่นสามารถป้องกันฝ่ายตรงข้ามจากลูกบอลได้ แต่ยังสามารถสกัดกั้นได้

 

A Lob Pass เป็นเทคนิคการส่งบอลใน Mario Strikers: Battle League ที่มีลูกบอลลอยอยู่ในส่วนโค้งเหนือศีรษะไปยังผู้รับ ในทางกลับกัน การส่งบอลปกติจะให้ผู้ส่งเตะบอลให้เพื่อนร่วมทีมอีกคน ในระหว่างนั้นบอลจะกลิ้งบนพื้นไปยังทิศทางของผู้รับ อย่างไรก็ตาม แอนิเมชั่นการเตะของตัวละครจะแตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับ Lob Pass โดยส่งบอลใน Mario Strikers ขึ้นไปในอากาศไปยังผู้รับที่ต้องการ ผู้ที่รับลูกบอลจะทำการกระโดดอย่างมีสไตล์เพื่อจับลูกบอล ฝ่ายตรงข้ามที่ยืนอยู่กลาง Lob Pass ขณะที่ลูกบอลลอยอยู่ในอากาศจะไม่สามารถขโมยได้ ทำให้เป็นการส่งบอลที่เฉียบขาดใน Mario Strikers: Battle League

ในทางกลับกัน ยังคงสามารถสกัดกั้น Lob Pass ได้ แต่ผู้ที่พยายามสกัดกั้นนี้จะต้องใช้เวลาอย่างมีฝีมือในการสกัดกั้น เมื่อ Lob Pass ถูกขัดจังหวะ ผู้สกัดกั้นสามารถส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมหรือส่งบอลไปในทิศทางอื่นเพื่อติดตามผลใน Mario Strikers: Battle League

 

ในการทำ Lob Pass ให้เพื่อนร่วมทีมใน Mario Strikers: Battle League ผู้เล่นต้องกดปุ่ม Y บน Joy-Con การส่งทางอากาศนี้สามารถดำเนินการได้ตามลำดับโดยกด Y อีกครั้งเมื่อลูกบอลไปถึงตัวรับ ตราบใดที่ไม่มีฝ่ายตรงข้ามสกัดบอล ผู้เล่นสามารถ Lob Pass ได้จนกว่าพวกเขาจะเข้าแถวยิงประตูได้

 

การสกัดกั้น Lob ผ่านใน Mario Strikers Battle League

Intercepting Lob Passes ใน Mario Strikers: Battle League ต้องใช้เวลาและตำแหน่งที่เหมาะสม ในการดำเนินการสกัดกั้น Lob Pass ให้กด A หรือ B เมื่ออยู่ใกล้กับผู้รับที่ต้องการ การกระทำนี้จะทำให้ตัวละครกระโดดและหยุดลูกบอลกลางอากาศทำให้วิถีของลูกบอลเปลี่ยนไป โปรดทราบว่าการสกัดกั้นนี้เป็นไปไม่ได้เมื่อยืนอยู่ข้างผู้ส่งหรือในขณะที่ลูกบอลอยู่ตรงกลางบนเส้นทางการบิน ผู้เล่นจะต้องอยู่ใกล้ผู้รับเพื่อสกัดกั้นลูกบอลใน Mario Strikers: Battle League หลังจากนั้นจะถูกส่งไปในทิศทางอื่นหรือส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีม

 

นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกัน Lob Pass ได้ด้วยการเข้าปะทะกับคู่ต่อสู้ก่อนที่พวกเขาจะได้รับโอกาสเตะบอล แน่นอนว่าไม่มีทางรู้ได้เลยว่าพวกเขาจะจ่ายบอลประเภทไหนก่อนเตะ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถสังเกตได้เมื่อตัวละครของคู่แข่งเริ่มแอนิเมชั่นการส่งบอล เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เล่นต่อสู้และขโมยลูกบอล

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.swordsofdalriada.com/